Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

những bước khi tiến hành th��nh lập công ty cổ phần

Để công tác đăng ký thành lập công ty cổ phần của Quý khách được hoàn tất nhanh chóng, Bravolaw xin chỉ dẫn các bước thành lập công ty cổ phần để quý người sử dụng tham khảo và chuẩn bị tốt những tiền đề cho việc thành lập công ty, đưa công ty đi vào hoạt động có hiệu quả.

các bước thành lập công ty cổ phần:
Công ty cổ phần là 1 thiết chế buôn bán, một loại hình doanh nghiệp hình thành, tồn tại và tăng trưởng bởi sự góp vốn của nhiều cổ đông. Trong công ty cổ phần, số vốn điều lệ của công ty được chia nhỏ thành các phần bằng nhau gọi là cổ phần. Thành lập công ty cổ phần gồm các bước sau:

hướng dẫn các bước khi thành lập công ty cổ phần

một. Chuẩn bị tiền đề cho việc thành lập công ty cổ phần :
Để thành lập công ty cổ phần, người tiêu dùng phải chuẩn bị các tiền đề cơ bản cho việc thành lập công ty như:
- Chuẩn bị hội sở thuộc quyền dùng hợp pháp của công ty;
- Vốn thành lập công ty: Việc chọn lọc vốn điều lệ của công ty là việc vô cùng then chốt. Vốn điều lệ của công ty là số vốn do những thành viên đóng góp, Babylon sẽ tư vấn cho người mua mức vốn điều lệ hợp lý với quy mô và phương án lớn mạnh kinh doanhcủa công ty cổ phần, cơ cấu góp vốn và tỷ lệ phân chia quyền và ích lợi giữa những cổ đông công ty.
- chọn lựa người đại diện theo luật pháp của công ty. Về chức danh người đại diện theo luật pháp của công ty, chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc) hoặc chủ tịch Hội đồng quản trị.
- chọn lựa ngành nghề kinh doanh theo phương án buôn bán và tham chiếu theo theo quy định của luật pháp về đăng ký buôn bán để thực hiện thủ tục đăng ký thành lập công ty.
- Đặt tên công ty: Tên công ty có hầu hết ý nghĩa, lên chọn lựa đặt tên Công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tiêu chí trước tiên khi đăng ký buôn bán là tên Công ty không trùng với các công ty đã thành lập trước ấy (trên địa bàn tỉnh giấc, thành phố).
- người tiêu dùng chuẩn bị chứng minh nhân dân (hoặc Hộ chiếu) bản sao có công chứng của người đại diện theo pháp luật, thành viên/cổ đông để thực hiện đăng ký kinh doanh.

hai. soạn giấy tờ và nộp giấy tờ đăng ký thành lập công ty cổ phần cho cơ quan có thẩm quyền:
Sau lúc chuẩn bị đầy đủ tiền đề cho việc Thành lập công ty cổ phần, bước tiếp theo là tiến hành việc soạn giấy tờ và nộp giấy tờ tại cơ quan cấp phép kinh doanh ( Sở kế hoạch và đầu tư ):
người mua buộc phải hoàn thiện giấy tờ đăng ký Thành lập công ty cổ phần, hồ sơ bao gồm:
1. Giấy yêu cầu đăng ký kinh doanh do đại diện pháp luật công ty ký (theo mẫu qui định) (2 bản);
2. Dự thảo điều lệ công ty được toàn bộ những cổ đông sáng lập (hoặc người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập là tổ chức) và người đại diện theo luật pháp ký từng trang (1 bản) ;
3. Danh sách cổ đông sáng lập có chữ ký của gần như cổ đông và đại diện pháp luật (theo mẫu qui định) (1 bản);
4. giấy tờ chứng nhận của cổ đông sáng lập, người đại diện theo pháp luật:
- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Bản sao hợp lệ chứng minh quần chúng (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực (1bản).
- giả dụ thành viên góp vốn là tổ chức:
+ Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập; bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký buôn bán hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc hồ sơ tương đương khác; bản sao hợp lệ Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác (mỗi loại một bản);
+ Bản sao hợp thức một trong những giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực theo quy định nêu trên của người đại diện theo ủy quyền và quyết định ủy quyền tương ứng (mỗi loại 1bản);
5. hồ sơ chứng nhận cá nhân còn hiệu lực của người đại diện theo ủy quyền và người đại diện theo pháp luật: Bản sao hợp lệ chứng minh dân chúng (hoặc hộ chiếu) còn hiệu (1 bản) ;
sáu. Doanh nghiệp buôn bán ngành, nghề đề xuất cần có vốn pháp định thì nộp kèm văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (1 bản);
bẩy. Doanh nghiệp kinh doanh các ngành, nghề đề nghị cần có chứng chỉ hành nghề thì nộp kèm bản sao hợp thức chứng chỉ hành nghề và CMND của người có chứng chỉ hành nghề (1 bản);
8. Tờ khai thông báo đăng ký thuế (theo mẫu qui định) (1 bản).

ba. Khắc dấu
Khắc dấu là công tác then chốt sau lúc người tiêu dùng nhận được Giấy chứng thực ĐKKD. Nhận được Đăng ký buôn bán, người tiêu dùng sẽ bắt buộc tới cơ quan công an (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về thứ tự xã hội thuộc công an cấp tỉnh) để xin cấp phép khắc dấu và đăng ký lưu chiểu mẫu dấu. giấy tờ khắc dấu gồm: Giấy chứng thực đăng ký kinh doanh; chứng minh thư của người tới khắc dấu.

bốn. Đăng báo
Trong thời hạn 30 ngày nhắc từ ngày được cấp Giấy chứng thực ĐKKD, người mua phải đăng báo địa phương hoặc báo hàng ngày của Trung ương trong 3 số liên tiếp về những nội dung sau: Tên công ty cổ phần; địa chỉ hội sở chính của công ty cổ phần; mục tiêu và ngành, nghề kinh doanh; vốn điều lệ; nơi đăng ký buôn bán.
5. Đăng ký mã số thuế
Đăng ký mã số thuế là công tác rút cuộc mà người dùng phải làm để đưa công ty cổ phần đi vào hoạt động. người mua đến Cục thuế cấp tỉnh giấc xin mẫu hồ sơ đăng ký mã số thuế, làm giấy tờ và nộp tại Cục thuế. Cục thuế có nghĩa vụ cấp Giấy chứng nhận mã số thuế trong vòng 15 ngày nói từ ngày nhận đủ giấy tờ xin cấp mã số thuế.

Dịch vụ tư vấn thành lập công ty cổ phần của Bravolaw:
Thủ thục thành lập công ty do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính quy định. Quý khách có thể trực tiếp làm thủ tục đăng ký Thành lập công ty cổ phần hoặc liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ đại diện hoàn tất những thủ tục thành lập công ty cho bạn 1 cách mau chóng và áp dụng bảng mức giá thành lập công ty thấp nhất. Tư vấn thành lập công ty tại Bravolaw Quý khách sẽ được hưởng 1 số lợi quyền như:
- Tư vấn miễn tầm giá những vấn đề ảnh hưởng tới hoạt động Thành lập công ty cổ phần như: Tư vấn chọn lọc tên công ty; Tư vấn Mô hình và Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp; Tư vấn cách thức hoạt động và điều hành;....
- Trong giả dụ người sử dụng nên luật sư tham dự thương thảo, gặp mặt bàn thảo với đối tác của người sử dụng trong việc Thành lập công ty cổ phần, chúng tôi sẽ bố trí, đảm bảo sự tham dự theo đúng yêu cầu;
- Chúng tôi đại diện cho người mua dịch thuật, công chứng các giấy tờ có liên can.
- Bravolaw sẽ đại diện soạn hồ sơ đăng ký Thành lập công ty cổ phần cho khách hàng;
- Đại diện lên Sở kế hoạch và Đầu tư để nộp giấy tờ đăng ký Thành lập công ty cổ phần cho khách hàng;
- Đại diện theo dõi hồ sơ và giải đáp của Sở KH-ĐT, thông tin kết quả giấy tờ đã nộp cho khách hàng;
- Đại diện nhận kết quả là Giấy chứng thực Đăng ký buôn bán tại sở KH-ĐT cho khách hàng;
- Tiến hành thủ tục khắc con dấu cho Doanh nghiệp;
- Tiến hành thủ tục đăng ký Mã số Thuế và Mã số thương chính cho Doanh nghiệp.

Nguồn tin: http://luatsuonline.vn/thanh-lap-cong-ty/thanh-lap-cong-ty-co-phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét