Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Quy định về thành lập công ty cổ phần

liên can đến việc thành lập công ty cổ phần thành lập công ty cổ phần, bạn nên nắm được quy định cơ bản về điều kiện thành lập công ty như điều kiện thành lập công ty cổ phần như: về tên công ty, ngành nghề buôn bán, trụ sở… Bravolaw xin được tư vấn các điều kiện, trình tự thủ tục, thành phần giấy tờ và thời hạn giải quyết đối với việc thành lập Công ty Cổ phần, cụ thể như sau:

Quy định về thành lập công ty cổ phần

Tư vấn điều kiện thành lập công ty cổ phần

- Chủ thể:

+ Công ty cổ phần cần có tối thiểu ba cổ đông sáng lập, ko giới hạn số lượng cổ đông tối đa. những cổ đông nên thỏa mãn những điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 13 Luật Doanh nghiệp.

+ Giám đốc/ giám đốc điều hành trong công ty cổ phần ko là Giám đốc/ tổng giám đốc của một doanh nghiệp khác.<br />

Điều kiện về tên công ty:

Tên công ty ko được trùng hoặc gây lầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký trước trong toàn quốc gia ( Đáp ứng quy định điều 31, 32, 33, 34 Luật doanh nghiệp).

- Ngành nghề kinh doanh:

Ngành nghề kinh doanh buộc phải khớp theo mã ngành cấp bốn trong hệ thống ngành nghề kinh tế nhà nước. Đối với các ngành nghề có điều kiện bắt buộc thỏa mãn những điều kiện theo quy định của pháp luật để được thành lập (Ví dụ: điều kiện về chứng chỉ hành nghề, điều kiện về giấy phép hành nghề, điều kiện về vốn pháp định, những điều kiện khác).

- Điều kiện về trụ sở:

+ trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm giao lưu, giao tế của doanh nghiệp; nên ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, đô thị thuộc tỉnh giấc, thức giấc, thành thị trực thuộc trung ương; địa chỉ email, số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

+ hội sở công ty cổ phần ko được là chung cư, khu tập thể (trừ trường hợp tòa nhà xây dựng với mục địch cho thuê văn phòng).

- Vốn điều lệ và Vốn pháp định

+ Vốn điều lệ là số vốn do các cổ đông góp hoặc cam đoan góp trong 1 thời hạn nhất quyết và được ghi vào Điều lệ công ty.

+ Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu nên có theo quy định của luật pháp để thành lập doanh nghiệp. Vốn pháp định áp dung với 1 số ngành nghề buôn bán có điều kiện.

giấy tờ thành lập công ty cổ phần

+ Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh

+ Dự thảo Điều lệ công ty.

+ Danh sách cổ đông sáng lập công ty cổ phần.

kèm theo danh sách cổ đông sáng lập phải có:

• Bản sao hợp thức chứng minh quần chúng hoặc hộ chiếu đối với cổ đông sáng lập là cá nhân

• Đối với cổ đông sáng lập là pháp nhân: Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, GCNĐKKD hoặc giấy tờ tương đương khác

+ Văn bản công nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của luật pháp cần có vốn pháp định.

+ Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của Giám đốc và cá nhân khác trường hợp công ty buôn bán ngành, nghề mà theo quy định của luật pháp buộc phải có chứng chỉ hành nghề.

Thời hạn thực hiện đăng ký kinh doanh:

Thời hạn để được cấp Giấy chứng nhận ĐKKD và con dấu là 10 ngày làm việc kể từ ngày giấy tờ hợp thức (thời hạn trên ko bao gồm ngày nghỉ cuối tuấn và nghỉ Lễ Tết).

Trên đây là các quy định về việc tiến hành thành lập công ty cô phần Anh chị cần nắm được khi quyết định thành lập công ty. trường hợp còn thắc mắc Cả nhà có thể ảnh hưởng với chúng tôi để được tư vấn miễn tầm giá 24/24.

Nguồn tin: http://luatsuonline.vn/thu-tuc-thanh-lap-cong-ty-co-phan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét